Khởi động chuỗi chương trình Hà Nội BIM Workshop

Hiện nay, có rất nhiều tổ chức đã biết đến BIM và vai trò của nó trong tổ chức hay dự án, nhưng vẫn còn khá lúng túng trong việc triển khai, không biết phải bắt đầu từ đâu và như thế nào. Những tài liệu tham khảo về BIM khá nhiều nhưng chỉ ở mức độ chung chung, được dịch lại từ các tài liệu nước ngoài, không có tính hệ thống, kết nối với bối cảnh ở Việt Nam, gây ra tình trạng ai cũng chỉ nghe thấy, biết sơ qua, biết là có lợi, muốn áp dụng nhưng không biết phải bắt đầu từ đâu.

Hà Nội BIM workshop (HBW) ra đời xuất phát từ ý tưởng muốn tạo một “câu lạc bộ” quy tụ những người quan tâm và có niềm đam mê, sẵn sàng chia sẻ và học hỏi, những người đã có kinh nghiệm triển khai sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm, phân tích, tranh luận các tài liệu về BIM dưới những cách nhìn khác nhau của từng người. Sản phẩm của HBW là một giáo trình hệ thống hóa các kiến thức cần thiết về BIM, cả trên góc độ lý thuyết, tổng quát hóa lẫn chi tiết về các công cụ, cách thức triển khai. Từ đó, đưa ra một nền tảng kiến thức về BIM chung nhất cho thị trường, giúp chuẩn hóa và phát triển các hoạt động khai thác thị trường theo hướng có lợi cho tất cả các bên.
Đây là hoạt động hoàn toàn phi lợi nhuận, các thành viên được tham dự miễn phí, điều quan trọng nhất là có nhu cầu lắng nghe và chia sẻ những kiến thức về BIM áp dụng trong thực tiễn.
Một số nội quy bắt buộc phải tuân thủ khi tham gia bao gồm:
-Đăng ký tham dự là thủ tục bắt buộc cho những thành viên lần đầu tham dự. Thông tin sẽ được duy trì cho những lần tham dự sau
-Trong quá trình tham dự, tôn trọng nhu cầu lắng nghe của người khác, không gây ồn ào, không hút thuốc, không làm việc riêng gây ảnh hưởng đến mọi người.
-Không tự ý quay video public lên mạng xã hội hoặc quay trực tiếp chương trình trên các kênh thông tin khi chưa có sự cho phép của diễn giả.
Kênh thông tin chính thức của workshop hiện tại là Group Facebook: Hà Nội BIM Workshop, mọi thông tin hoạt động của chương trình sẽ được update trên Group này, các thành viên có thể lập topic, trao đổi và lựa chọn chủ đề phù hợp cho chương trình.
Dưới đây là chia sẻ của anh Phạm Thành – Giám đốc công ty ViBIM đồng thời là người khởi xướng chương trình Hà Nội BIM workshop:
Tác giả: Quynh Pham