Giám đốc ViBIM Phạm Thành chính thức là thành viên tổ chuyên gia của ban chỉ đạo đề án BIM tại BXD

Như đã đưa tin, ngày 22/12/2016 Bộ xây dựng chính thức ký phê duyệt đề án ứng dụng BIM trong hoạt động xây dựng và quản lý vận hành, do Viện Kinh tế Xây Dựng-BXD là cơ quan thường trực. Theo như nhiệm vụ trong giai đoạn chuẩn bị các điều kiện để thực hiện từ năm 2017 – 2019, ngày 21/3/2017, Bộ Xây dựng đã ban hành Quyết định 203/QĐ-BXD về việc thành lập Ban Chỉ đạo thực hiện Đề án (gọi tắt là Ban Chỉ đạo BIM), do ông Lê Quang Hùng, thứ trưởng Bộ Xây dựng làm trường ban nhằm hỗ trợ bộ trưởng bộ xây dựng điều phối, giám sát và thực hiện các công việc phối hợp giữa các bộ ngành để thực hiện các công việc và hoàn thành mục tiêu của từng giai đoạn trong đề án đã được Thủ Tướng Chính Phủ phê duyệt.

Với kinh nghiệm triển khai nhiều dự án BIM ở Việt Nam và nước ngoài, cùng hệ thống nghiên cứu lý thuyết ứng dụng, ông Phạm Thành, giám đốc công ty ViBIM đã được Ban chỉ đạo BIM chính thức mời làm thành viên tổ chuyên gia, phụ trách xây dựng hướng dẫn Kế Hoạch Triển Khai BIM vào dự án, tổ chức. Ông đã vinh dự nhận lời.

Quyết định chuyên gia BIM

Nghiên cứu và tiếp cận công nghệ BIM từ năm 2008, ông Thành sớm nhận ra BIM chính là giải pháp tốt nhất để cải tiến ngành xây dựng Việt Nam. Từ năm 2014, ông Thành là thành viên tích cực tham gia nghiên cứu, xây dựng Đề tài khoa học công nghệ: “Nghiên cứu xây dựng lộ trình áp dụng mô hình thông tin công trình (BIM) nhằm nâng cao hiệu quả thiết kế, xây dựng, và quản lý công trình tại Việt Nam” tại Viện KTXD-BXD. Ông dành thời gian dài hệ thống các kiến thức, kỹ thuật, xây dựng bộ máy nhân sự có năng lực thực tiễn áp dụng về BIM, kết nối các thành phần trong ngành xây dựng (chủ đầu tư, ban quản lý dự án, nhà thầu, thiết kế), các chuyên gia trong và ngoài nước về định hướng áp dụng BIM có hiệu quả vào ngành xây dựng Việt Nam.
Đây có thể coi là thành quả bước đầu cho những cố gắng và niềm tin của một kiến trúc sư mong mỏi ứng dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật công nghệ vào ngành nghề mình đã chọn, dám chinh phục điều mình cho là đúng đắn, mặc cho nhiều rào cản và nhận định của nhiều người về tính khả thi những ngày đầu tiên.
Với vai trò mới, ông Thành sẽ có cơ hội tiếp tục cống hiến, nghiên cứu và kết nối ngành xây dựng Việt Nam với thế giới thông qua BIM. mong muốn ngành xây dựng Việt Nam sẽ bắt kịp được các tiến bộ mới đem lại nhiều giá trị hơn cho xã hội.

Tác giả: Quynh Pham